15.04.2025 09:20Vörður ÞH 44
Skrifað af Þorgeir 11.04.2025 09:29Vorverkin i Bótinni
Það eru mörg handtökin i vorverkunum útgerðarfélagi Brimkló (eftir samnefndri hljómsveit ) voru að minnsta kosti önnum kafinn við málningarvinnu i vikunni það eru þau Davið Hauksson skipstjóri og Guðrún Kristjánsdóttir útgerðarstjóri sem að ditta hér að bát útgerðarinnar Hörpu Karen þar sem verið var að botnmála og skipta um Zink
Skrifað af Þorgeir 05.04.2025 19:06Vinur Þh Nýr hvalaskoðunnarbátur til Húsavikur
Núna sennipartinn i dag kom til hafnar á Akureyri nýr Hvalaskoðunnar bátur i eigu Frends of Mobydick en að þvi standa Arnar Sigurðsson og Fjölskylda en báturinn er keyptur notaður frá Noregi þar sem að hann var i ferjusiglingum núna verður hann útbúinn til hvalaskoðunnar samkvæmt islensku reglum Samgöngustofu hjá slippnum á Akureyri hérna koma nokkrar myndir af heimkomunni og frettin úr Morgunblaðinu i dag 10 April Góður gangur í hvalaskoðunarferðum frá Húsavík en nýr bátur hefur bæst við hjá Sjóferðum Arnars Nýr hvalaskoðunarbátur Nýr hvalaskoðunarbátur Sjóferða Arnars á Húsavík kom til Akureyrar í vikunni en báturinn, sem ber nefnið Vinur, var keyptur í Noregi og siglt hingað til lands. Báturinn var smíðaður árið 1980, er 20 metrar að lengd og tekur 48 farþega. Sjóferðir Arnars eru með annan bát í hvalaskoðunarferðum og heitir sá Moby Dick. Segir Arnar Sigurðsson eigandi fyrirtækisins, sem sjá má á myndinni, að góður gangur sé í hvalaskoðunarferðum á Skjálfanda, þótt lítils háttar samdráttur hafi verið í fyrra. Hafi lélegar gæftir ráðið þar mestu um og hafi 50 dagar farið í súginn vegna brælu. Hann segir að bókunarstaðan sá góð og talsvert af hval á Skjálfanda, höfrungar, háhyrningar og hnúfubakur, sem mest sé af.
Skrifað af Þorgeir 04.04.2025 22:19Cuxhaven NC 100
Skrifað af Þorgeir 04.03.2025 23:43Ölduhæð 10 metrar og djöflagangur engu líkur
Vestmannaey VE landaði í heimahöfn í Vestmannaeyjum í gær og Bergur VE landaði þar í dag. Egill Guðni Guðnason, skipstjóri á Vestmannaey, talaði mest um veðrið við tíðindamann Síldarvinnslunnar. „Það er ekki einleikið hvernig veðrið lætur við okkur þessa dagana. Það hefur í sannleika sagt verið djöfullegt. Janúar var í lagi veðurfarslega en febrúar var slæmur og þessir fyrstu dagar í mars hafa verið skelfilegir. Þegar við vorum á landleið var ölduhæðin 10 metrar og djöflagangurinn engu líkur. Þetta var stuttur túr hjá okkur. Við vorum að veiðum á Ingólfshöfða í tvo sólarhringa og fengum þar 60 tonn, mest ýsu. Svo gerðist það að allir skjár um borð duttu út og við urðum að koma okkur í land og láta lagfæra tölvukerfið og það gekk vel. Á þessum slóðum sem við vorum á er ekki jafnmikil fiskgegnd og í fyrra. Vertíðarfiskur er ekki kominn þarna. Líklega hefur loðnuleysið þessi áhrif,” sagði Egill Guðni. Vestmannaey hélt til veiða á ný í gær Jóni Valgeirssyni, skipstjóra á Bergi, var einnig tíðrætt um veðrið. „Við lönduðum á Djúpavogi sl. fimmtudag. Það var langmest ýsa sem fékkst á Ingólfshöfðanum. Það var þokkalegt veður í þeim túr. Síðan var haldið í Lónsbugtina og þá breyttist veðrið til hins verra. Sannleikurinn er sá að tíðarfarið hefur verið ógeðslegt að undanförnu. Í Lónsbugtinni fékkst skarkoli, þorskur og ýsa. Síðan var haldið á Ingólfshöfðann og þar fengum við þorsk í bölvaðri skítabrælu. Við erum svo að landa 63 tonnum í Eyjum í dag og erum fegnir að hvíla okkur á látunum,” sagði Jón. Skrifað af Þorgeir 03.03.2025 19:48Bjarni Sæmundsson HF 30 kveður Hafró
Rannsóknaskipið Bjarni Sæmundsson hefur verið selt til Holberg Shipping í Noregi og kveður því Hafrannsóknastofnun og heimahöfn í Hafnarfirði eftir ríflega 54 ára dygga þjónustu. Smíðasamningur var undirritaður 11. mars 1969, skipinu hleypt af stokkunum 27. apríl 1970 en það kom til Reykjavíkur þann 17. desember 1970. Frá þessu segir á heimasíðu Hafrannsóknastofnunar.
Nýlunda í íslensku skipi Vel var vandað til smíði Bjarna Sæmundssonar og í skipinu var ýmis nýr búnaður sem ekki hafði áður verið settur í íslensk skip. Í því eru dísel rafstöðvar sem knýja rafmótor sem knýr skipið áfram. Vélarrúm skipsins er sérstaklega einangrað og vélar og rafalar á sérstöku gúmmíundirlagi til þess að minnka hávaða og titring. Þessi búnaður var á sínum tíma alger nýlunda í íslensku skipi og síðan hefur hann aðeins verið settur í eitt annað íslenskt skip, þ.e. hafrannsóknaskipið Árna Friðriksson sem kom nýtt til landsins árið 2000. Innleiðing þessarar tækni á sínum tíma leiddi til töluverðs sparnaðar á olíunotkun. Skrifað af Þorgeir 02.03.2025 08:04Jóna Eðvalds SF 200 i kröppum dansi
Skrifað af Þorgeir 27.02.2025 22:45Kaldbakur EA 1 á toginu
Skrifað af Þorgeir 27.02.2025 00:27Krónprins Haakon
Skrifað af Þorgeir 26.02.2025 23:10Kjarnorkukafbátur á Eyjafirði
Skrifað af Þorgeir 09.02.2025 22:27Akureyri og Eyjafjörður
Skrifað af Þorgeir 08.02.2025 21:13Fyrstu Svansvottuðu húsin í EyjafirðiRakel Hinriksdóttir - rakel@akureyri.net 08.02.2025 kl. 06:00 Heimild akureyri.net Rauðbrúnu húsin til vinstri eru Reynihlíð 9-11 og hægra megin er Reynihlíð 13, sem ÁK smíði er einnig að byggja. Mynd: Þorgeir Baldursson Byggingaverktakinn ÁK smíði fékk í gær afhenta viðurkenningu frá Umhverfis- og orkustofnun, í tilefni af því að fyrirtækið var að byggja fyrstu Svansvottuðu húsin í Eyjafirði. Húsin sem um ræðir eru fjölbýli við Reynihlíð 9-11 í Hörgársveit. Viðar Kristjánsson er verkefnastjóri Svansvottunarferlis hjá ÁK smíði. „Það er í mörg horn að líta í þessu ferli, að fá þessa viðurkenningu, við þurftum alveg að hafa fyrir þessu,“ segir Viðar við blaðamann Akureyri.net. „Við erum stoltir og þetta er ákveðinn áfangi, en við ætlum að byggja áfram á þessari reynslu og hafa þessi vinnubrögð að leiðarljósi í framtíðinni í nýbyggingum. Það er erfiðast fyrst, að tileinka sér eitthvað nýtt, en verður svo auðveldara.“ Svansvottun gæðastimpill fyrir íbúaViðar segir að hann sé sannfærður um að fólki muni líða betur í Svansvottuðu húsi. „Þetta er eitthvað sem okkur finnst skipta máli, en það eru til dæmis mjög strangar kröfur varðandi eiturefni.“ Svansvottun er ákveðinn gæðastimpill, sérstaklega fyrir kaupendur þar sem kröfur eru gerðar á innivist, rakavarnir ofl. Það skiptir auk þess miklu máli fyrir byggingariðnaðinn að takmarka umhverfisáhrif þar sem losun frá mannvirkjageiranum er um 30-40% á heimsvísu ásamt því að mikið er notað af heilsuspillandi efnum í byggingavöru. Viðar Kristjánsson verkefnastjóri Svansvottunarferlis hjá ÁK smíði, Finnur Jóhannesson eigandi ÁK smíði, Sigurður Friðleifsson frá Umhverfis- og orkustofnun, Ármann Ketilsson eigandi ÁK smíði og Lýður Hákonarson húsasmíðameistari. Mynd: Þorgeir Baldursson Sigurður Ingi Friðleifsson afhenti eigendum ÁK smíði viðurkenninguna, en hann er sviðsstjóri Umhverfis- og orkustofnunar. „Þegar nýbyggingar eru vottaðar er tekið mið af hráefninu, framkvæmdinni, notkuninni og úrgangsferlinu,“ segir Sigurður Ingi.
„Byggingar sem eru Svansvottaðar hafa farið í gegum dagsbirtuhönnun, orkunotkun er lægri en í hefðbundnum húsum, krafa er gerð um að setja upp rakavarnaráætlun í framkvæmdarferlinu, öll skaðleg efni í byggingavörum- og efnum hafa verið takmörkuð verulega og margt fleira.“ Umhverfisvitund felst ekki bara í SvansvottunViðar segir að stefna fyrirtækisins hafi alltaf verið að hafa nýtni að leiðarljósi. „Við erum til dæmis að byggja hús á planinu hjá okkur sem á að verða starfsmannahús fyrir hótelið á Fosshóli sem ÁK smíði á,“ segir hann. „Þetta hús erum við að byggja úr 70-80% endurnýjanlegu efni. Við notum t.d. timbur sem féll til í öðru verki að stórum hluta. Við reynum að hirða öll verðmæti og það er náttúrulega forkastanlegt að vera að henda.“
„Við erum nokkuð stoltir af þessari viðurkenningu og vonum að fleiri hoppi á vagninn,“ segir Viðar að lokum.
Mynd: Þorgeir Baldursson Skrifað af Þorgeir 03.02.2025 14:26Öryggið má aldrei falla milli skips og bryggju
„Að upplifa stuðning og jákvæðni fyrir því að auka öryggi og starfsánægju fyrirtækisins í heild eflir mann í því sem maður er að vinna að,“ segir Arnfríður Eide Hafþórsdóttir, mannauðs- og öryggisstjóri Loðnuvinnslunnar á Fáskrúðsfirði.
Öruggt starfsumhverfi á að vera leiðarljós í öllum rekstri, mannauðurinn er mikilvægasta auðlind fyrirtækjanna. Að því sögðu þá mega öryggismál aldrei falla milli skips og bryggju,“ segir Arnfríður Eide Hafþórsdóttir, mannauðs- og öryggisstjóri Loðnuvinnslunnar á Fáskrúðsfirði.
Arnfríður segir að hjá Loðnuvinnslunni sé lögð mikil áhersla á að sinna öryggis-, heilbrigðis- og vinnuverndarmálefnum vel. „Við höfum það að leiðarljósi að fækka slysum og óhöppum og leggjum við sífellt meiri vinnu í fyrirbyggjandi aðgerðir til að koma í veg fyrir að slíkt gerist,“ segir hún.
Jákvætt skref hjá Samtökum fyrirtækja í sjávarútvegiLoðnuvinnslan á tvo fulltrúa í faghópi um öryggismál sem stofnaður var í ársbyrjun 2017 innan Samtaka fyrirtækja í sjávarútvegi með það að markmiði að fækka slysum og óhöppum í fiskvinnslum.
„Það er gríðarlega mikilvægt og jákvætt skref fyrir sjávarútvegsfyrirtækin,“ segir Arnfríður sem er í faghópnum ásamt útgerðarstjóra Loðnuvinnslunnar. „Með tilkomu þessa hóps hefur samstarf milli fyrirtækja í greininni eflst og erum við óhrædd við að leita til hvers annars þegar á þarf að halda. Við erum jú öll að vinna í sama umhverfi og því óþarfi að finna upp hjólið þegar kemur að bættu öryggi eða úrbótum,“ segir Arnfríður. Vilja öll koma heil heimStarf mannauðs- og öryggisstjóra er tiltölulega ný staða hjá Loðnuvinnslunni sem Arnfríður segir undirstrika áherslu fyrirtækisins á þessi máli. Hún tók við starfinu í árslok 2021.
„Eftir höfðinu dansa limirnir segjum við stundum en við erum mjög heppin með það að stjórnendum er annt um öryggismál og eru því jákvæðir fyrir því að innleiða ferla sem snúa að þeirra starfsemi,“ segir Arnfríður. Þetta geri það að verkum að starfsfólkið sér tiltölulega fljótt að tileinka sér það sem lagt sé upp með. „Því við erum jú öll sammála um að við viljum koma heil heim eftir vinnudaginn.“ Loðnuvinnslan er gamalt og rótgróið fyrirtæki og Arnfríður segir það hafa orðið fyrir áföllum líkt og önnur fyrirtæki er komi að slysum. Eitt alvarlegt slys„Frá því að ég hóf störf hefur eitt alvarlegt slys komið upp þar sem starfsmaður varð fyrir lyftara,“ segir Arnfríður. Í slíkum tilfellum sé viðbragðsáætlun virkjuð þar sem stjórnandi leiði ferlið á vettvangi og í framhaldinu taki mannauðs- og öryggisstjórinn við og haldi utan um allar skráningar og skýrslugerð og beri ábyrgð á innri og ytri samskiptum í framhaldinu. „Eftir slík slys eru stjórnendur og starfsfólk fyrirtækisins upplýst um hvað hafi átt sér stað. Það er mjög mikilvægt að setjast niður sem fyrst með því starfsfólki sem var á vettvangi og taka rýnifund, taka stöðuna á líðan fólks, hlusta og rýna saman yfir það sem betur má fara,“ segir Arnfríður. Í framhaldinu sé farið í úrbótavinnu og framhaldandi forvarnafræðslu. „Það er bara þannig að aldrei er góð vísa of oft kveðin í öryggismálum.“
Hótel við höfnina er áskorunArnfríður segir að flesta daga sé mikið líf og fjör á hafnarsvæðinu þar sem Loðnuvinnslan sé með stærstan hluta af sinni starfsemi.
„Það getur því verið ákveðin áskorun að vera með hótel staðsett við hliðina á starfseminni niður við höfnina því ferðamenn sem sækja fjörðinn heim heillast af fjörunni líkt og fjallahringnum. Ferðamennirnir eiga það til að fá sér göngu eftir hafnarkantinum án þess að átta sig endilega á því að um vinnusvæði sé að ræða. Það er því mikilvægt að athafnasvæðin séu vel merkt með yfirborðsmerkingar fyrir akandi og gangandi umferð ásamt viðeigandi skiltum sem varar fólk við því að um vinnusvæði sé að ræða,“ segir Arnfríður. Stakkaskipti með ÖlduHjá Loðnuvinnslunni er starfandi öryggisnefnd sem Arnfríður segir vera mjög virka. Eftir reglulega fundi taki við úrbótavinna. Einnig hafi öryggisstjórnunarkerfið Alda verið innleitt um borð í fiskiskip fyrirtækisins. „Alda er stafrænt öryggisstjórnunarkerfi sem nútímavæðir öryggi á sjó. Það er þróað í samstarfi við íslenska sjómenn og útgerðir. Alda færir öryggi beint til sjómanna, eflir öryggisþjálfun, reglubundið öryggiseftirlit og öryggisvitund um borð í skipum,“ segir Arnfríður.
Að sögn Arnfríðar voru sjómennirnir hjá Loðnuvinnslunni mjög öryggismiðaðir fyrir en með tilkomu Öldunnar hafi nýliðafræðsla, æfingar og eftirlit tekið stakkaskiptum.
„Aldan hefur eflt samskipti við öryggisstjóra í landi til muna, yfirsýn yfir æfingar og úttektir varð mun betra ásamt því að eftirfylgni á úrbótavinnu hefur gengið smurðara fyrir sig en áður,“ segir Arnfríður. Baklandið þarf að vera meðMikilvægt er að sögn Arnfríðar að samstarfsfólk eigi í góðum og uppbyggilegum samskiptum. „Það hjálpar fólki að skilja hvert annað, stuðlar að aukinni mannvirðingu og síðast en alls ekki síst þá eykur það starfsánægju. Þannig líður mér í starfi mannauðs- og öryggisstjóra, að upplifa stuðning og jákvæðni fyrir því að auka öryggi og starfsánægju fyrirtækisins í heild eflir mann í því sem maður er að vinna að. Það hlýtur að vera erfitt að draga vagninn í þessum málum ef baklandið er ekki á sömu línu,“ segir Arnfríður Eide Hafþórsdóttir.
Skrifað af Þorgeir |
Eldra efni
Um mig Nafn: Þorgeir BaldurssonFarsími: 8620479Tölvupóstfang: thorgeirbald62@gmail.comHeimilisfang: Reynihlið 15 D 604 HörgárbyggðStaðsetning: HörgárbyggðUm: Fréttaritari Morgunblaðsins til sjávar og sveita og öll Almenn Ljósmyndun sem að tengist SjávarútvegiTenglar
Flettingar í dag: 703 Gestir í dag: 19 Flettingar í gær: 1549 Gestir í gær: 31 Samtals flettingar: 1384052 Samtals gestir: 57459 Tölur uppfærðar: 16.4.2025 10:27:35 |
© 2025 123.is | Nýskrá 123.is síðu | Stjórnkerfi 123.is